CẢNH BÁO GIẢ MẠO NGÂN HÀNG SEABANK – LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

29/04/2022 09:00


Kính gửi Quý Khách hàng, Hiện nay trên mạng xã hội facebook xuất hiện trang thông tin mạo danh Ngân hàng SeABank với tài khoản: Ngân Hàng SeaBank 2022, đưa thông tin giả mạo, sai sự thật có thể nhằm hành vi trục lợi lừa đảo hoặc đưa đường link chứa mã độc để lừa khách hàng.

SeABank khẳng định chỉ có duy nhất một tài khoản Facebook – Ngân hàng SeABank (đã được facebook chứng thực, gắn tích xanh) và đặc biệt lưu ý Quý Khách hàng về thủ đoạn lừa đảo và các khuyến cáo các biện pháp phòng tránh:

I/ THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO – MẠO DANH TÀI KHOẢN FACEBOOK NGÂN HÀNG SEABANK
Tên facebook giả mạo: Ngân Hàng SeaBank 2022 và đăng tải chương trình ưu đãi dịp Lễ 30/4 – 1/5/2022, nhận ngay 500.000 đồng khi mở tài khoản trên ứng dụng ngân hàng số SeAMobile. -> SeABank không có chương trình ưu đãi nào như này.

giamao


Tại bài đăng về chương trình ưu đãi đính kèm link tải app SeAMobile, tuy nhiên đường dẫn này có thể chứa virus và/hoặc chứa thông tin giả mạo yêu cầu khách hàng nhập dữ liệu, từ đó chiếm đoạt thông tin cá nhân và tài sản của khách hàng. 

II/ SEABANK XIN KHUYẾN CÁO QUÝ KHÁCH HÀNG 
1. CẢNH GIÁC TRƯỚC NHỮNG HÀNH VI MẠO DANH

-    Cảnh giác với các đường link không chính thống, giả mạo. Website/Link thể lệ Chương trình ưu đãi chính thống của ngân hàng thường được đăng ký với tên miền (.vn) hoặc (.com.vn)
-    Cảnh giác và luôn xác minh mọi tin nhắn liên quan đến giao dịch tài chính bất thường yêu cầu thực hiện trực tuyến… được gửi tới Khách hàng.

2. NHẬN BIẾT CÁC KÊNH MẠNG XÃ HỘI CHÍNH THỐNG

ssb

Hiện SeABank có các kênh truyền thông chính gồm:
•    Website: www.seabank.com.vn
•    Fanpage Facebook: Ngân hàng SeABank (có dấu tích xanh sau tên tài khoản, được xác thực bởi Facebook)
•    Zalo: Ngân hàng SeABank (có dấu tích vàng sau tên tài khoản, được xác thực bởi Zalo)

ssb

3. ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN 
-    SeABank không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin bảo mật qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin hay bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này.
-    Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách hàng nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; gọi điện ngay cho ngân hàng (tổng đài CSKH SeABank 1900 555 587) và chủ động trình báo vụ việc tới cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Kính mong Quý khách nâng cao cảnh giác và cảnh báo tới những người xung quanh về hiện tượng lừa đảo trên. Nếu Quý khách nhận được bất cứ tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo nào hoặc trong trường hợp cảm thấy có nguy cơ bị tấn công tài khoản/thẻ, Quý khách vui lòng liên lạc ngay với đường dây nóng của ngân hàng SeABank hoặc điểm giao dịch SeABank gần nhất để được trợ giúp.

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##