CẢNH BÁO LỪA ĐẢO, GIẢ DANH NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG

25/08/2020 15:55


Kính gửi: Quý Khách hàng, Thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian mạo danh cán bộ nhân viên, giao dịch viên ngân hàng để thực hiện các hành vi lừa đảo. Do đó, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước những hành vi này.

ke-gian-gia-mao

Hình thức hoạt động của đối tượng giả mạo cụ thể như sau:
-    Sử dụng hình ảnh của cán bộ nhân viên ngân hàng, hình ảnh mang biểu tượng của ngân hàng làm thông tin cá nhân
-    Lập tài khoản Facebook, Zalo… dưới tên, hình ảnh tổ chức ngân hàng
-    Trực tiếp liên hệ với khách hàng qua các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo... để thông báo về việc được phê duyệt hồ sơ vay tín chấp
-    Yêu cầu khách hàng thanh toán một khoản tiền bảo hiểm khoản vay trước khi nhận được tiền vay. 
-    Cung cấp số tài khoản cá nhân cho khách hàng để thực hiện giao dịch

Do đó, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) khuyến cáo khách hàng:
-    Cảnh giác trước mọi giao dịch online, không thực hiện theo những chào mời và hướng dẫn của đối tượng lạ 
-    SeABank không thực hiện nhận hồ sơ vay qua các trang mạng/ ứng dụng xã hội hoặc bất cứ trung gian nào.
-    SeABank không yêu cầu khách hàng chuyển khoản bất cứ khoản tiền nào trước khi giải ngân cho vay. Quy trình vay vốn tại SeABank được thực hiện đầy đủ các bước về thẩm định, ký hồ sơ giấy tờ theo quy định
-    Khi nhận được các cuộc gọi/ tin nhắn từ người lạ có nội dung nghi ngờ, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1900 555 587 của SeABank để được hướng dẫn cụ thể
-    Khi phát hiện bị lừa đảo, ngoài việc thông báo cho Ngân hàng, cần báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời phong tỏa tài khoản kẻ gian và tiến hành điều tra.

Trân trọng cảm ơn!
 

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##