Dịch vụ thanh toán trực tuyến an toàn - tiện lợi tại SeABank

14/05/2022 15:22


Dịch vụ thanh toán trực tuyến do SeABank cung cấp luôn nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng bởi tính an toàn và bảo mật cao. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ thanh toán trực tuyến của SeABank, quý khách hàng có thể tham khảo bài viết dưới đây.

1. Tiện ích khi thanh toán trực tuyến tại SeABank

Dịch vụ giao dịch thanh toán trực tuyến (E-commerce) là hình thức giao dịch cho phép chủ thẻ thanh toán hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từ các website bán hàng là đối tác liên kết của SeABank.

Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể sử dụng số dư tài khoản để thanh toán các hóa đơn dịch vụ được cung cấp bởi đối tác của SeABank hoặc nạp tiền vào tài khoản thông qua hệ thống ngân hàng số của SeABank (SeAMobile/SeANet).

Dịch vụ thanh toán trực tuyến của SeABank giúp khách hàng giao dịch tiện lợi hơn

Dịch vụ thanh toán trực tuyến của SeABank giúp khách hàng giao dịch tiện lợi hơn

Một số tiện ích của dịch vụ thanh toán trực tuyến SeABank đem lại như:

  • Khách hàng có thể kiểm soát tài khoản của mình mọi lúc mọi nơi.
  • Giao dịch và thanh toán tiện lợi, không cần làm việc trực tiếp thông qua quầy giao dịch ngân hàng, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch.
  • Tài khoản được bảo mật tối ưu bởi hệ thống bảo mật nhiều lớp với công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Các hình thức bảo mật của SeABank là: truy cập bằng mật khẩu, xác nhận chuyển tiền bằng SMS, xác nhận chuyển tiền bằng Token.
  • Chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng internet, khách hàng có thể nắm được mọi hoạt động tài khoản và thực hiện nhiều giao dịch thanh toán khác nhau ngay tại nhà.

2. Cách đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến tại SeABank

Khi đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến tại SeABank, khách hàng cần phải thỏa mãn các điều kiện đăng ký mà ngân hàng đặt ra. Sau khi đã thỏa mãn các điều kiện đó, quý khách hàng có thể đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến theo các cách được hướng dẫn dưới đây.

2.1. Điều kiện đăng ký

Để đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến của SeABank, bạn cần thỏa mãn hai điều kiện sau:

  • Là khách hàng của Ngân hàng SeABank.
  • Đã có tài khoản tiền gửi thanh toán tại SeABank.
  • Nếu lựa chọn thanh toán online bằng thẻ tín dụng thì bạn cần có thẻ tín dụng SeABank đã được kích hoạt.
Để đủ điều kiện đăng ký thanh toán trực tuyến tại SeABank thì bạn phải là khách hàng của Ngân hàng

Để đủ điều kiện đăng ký thanh toán trực tuyến tại SeABank thì bạn phải là khách hàng của Ngân hàng

2.2. Cách đăng ký

Để đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến tại SeABank, khách hàng có thể thực hiện theo 2 cách: đăng ký trực tuyến bằng công nghệ định danh eKYC hoặc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch SeABank.

2.2.1. Đăng ký trực tuyến bằng công nghệ định danh eKYC

Nếu khách hàng muốn đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến tại SeABank nhanh nhất, có thể sử dụng cách đăng ký trực tuyến bằng công nghệ định danh eKYC. Cách đăng ký này giúp khách hàng không cần trực tiếp ra quầy giao dịch mà chỉ cần thực hiện 6 bước đăng ký dưới đây qua điện thoại thông minh.

  • Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng SeAMobile qua hai đường link sau.
  • Bước 2: Khách hàng bấm nút "Đăng ký" hiện lên trên màn hình giao dịch.
  • Bước 3: Khách hàng lựa chọn loại giấy tờ tùy thân.
  • Bước 4: Khách hàng chụp giấy tờ tùy thân (ảnh chụp phải đảm bảo rõ nét, không được thiếu góc) và thực hiện xác thực khuôn mặt.
  • Bước 5: Hệ thống kiểm tra, nếu hợp lệ thì khách hàng tiến hành nhập thông tin để mở tài khoản thanh toán. Sau đó nhập mã OTP xác nhận được hệ thống gửi về số điện thoại của mình.
  • Bước 6: Hệ thống sau khi xác nhận thành công sẽ tiến hành mở tài khoản thanh toán cho khách hàng và thông báo lên màn hình ứng dụng. Như vậy, quý khách đã hoàn tất thủ tục đăng ký tài khoản thanh toán trực tuyến SeABank.

Để được hướng dẫn chi tiết hơn về cách đăng ký tài khoản online trên SeAMobile với công nghệ định danh eKYC, bạn có thể tham khảo video tại đây.

Ảnh chụp khuôn mặt cần rõ nét, đủ các góc cạnh để công nghệ eKYC có thể nhận diện chính xác

Ảnh chụp khuôn mặt cần rõ nét, đủ các góc cạnh để công nghệ eKYC có thể nhận diện chính xác

2.2.2. Đăng ký tại quầy giao dịch SeABank

Để đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến SeABank tại quầy giao dịch, khách hàng cần thực hiện 6 bước dưới đây.

  • Bước 1: Khách hàng tới phòng giao dịch của ngân hàng để thực hiện đăng ký.
  • Bước 2: Khi vào quầy giao dịch, khách hàng cần xuất trình đầy đủ chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và tiến hành kê khai thông tin cho nhân viên ngân hàng để được mở tài khoản Internet Banking.
  • Bước 3: Khi nhận được mẫu đơn kê khai đăng ký sử dụng dịch vụ, quý khách hàng cần điền các thông tin cần thiết rồi đưa lại cho nhân viên ngân hàng.
  • Bước 4: Nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành xác minh thông tin của quý khách và báo cáo thông tin của tài khoản lên hệ thống ngân hàng.
  • Bước 5: Khách hàng sẽ nhận thông tin đăng nhập vào tài khoản Internet Banking SeABank được gửi về qua G-mail. Sau khi được kích hoạt thành công thì khách hàng có thể sử dụng tài khoản để thanh toán trực tuyến ngay.
  • Bước 6: Khách hàng nhận lại chứng minh nhân dân/căn cước công dân từ nhân viên ngân hàng và hoàn tất thủ tục đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến tại SeABank.

3. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến tại SeABank

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến tại SeABank bằng hai cách: thanh toán trực tuyến trên website SeANet hoặc qua ứng dụng ngân hàng số SeAMobile. Cả hai cách thanh toán này đều khá đơn giản để quý khách hàng có thể thực hiện dễ dàng.

Cách thanh toán trực tuyến trên SeANet:

  • Bước 1: Lựa chọn tài khoản thanh toán cần trích nợ.
  • Bước 2: Chọn hóa đơn:
    • Tự nhập tay: Chọn dịch vụ và nhà cung cấp, nhập số hóa đơn/số điện thoại cần thanh toán.
    • Người thụ hưởng: Chọn số hóa đơn/số điện thoại cần thanh toán đã được tạo trước đó.
  • Bước 3: Nhấn nút để truy vấn số tiền cần thanh toán. Sau khi truy vấn hóa đơn, hệ thống sẽ hiển thị số tiền cần thanh toán.
  • Bước 4: Nhập nội dung thanh toán.
  • Bước 5: Xác nhận giao dịch: Quý khách kiểm tra lại toàn bộ thông tin số hóa đơn/số điện thoại, số tiền để xác nhận giao dịch thanh toán.
  • Bước 6: Nhấn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch.
Màn hình giao dịch thanh toán trực tuyến của SeANet

Màn hình giao dịch thanh toán trực tuyến của SeANet

Cách thanh toán trực tuyến trên SeAMobile:

  • Bước 1: Bạn nhấn vào mục “Thanh toán hóa đơn” sau đó sẽ xuất hiện bảng kê thông tin giao dịch. Bạn cần nhập đầy đủ các thông tin như: tên người chuyển khoản, số tài khoản thụ hưởng, số tiền cần thanh toán, nội dung chuyển khoản...
  • Bước 2: Nhấn chuyển khoản ngay sau khi đã nhập đầy đủ thông tin.
  • Bước 3: Hệ thống sẽ gửi về số điện thoại của quý khách 1 mã OTP. Quý khách tiến hành nhập mã OTP này vào phần “Nhập mã xác nhận OTP” rồi nhấn nút “Xác nhận” để hoàn thành.
  • Bước 4: Xác nhận chuyển khoản thành công và kiểm tra lại thông tin giao dịch để tránh sai sót.

4. Lưu ý khi sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến SeABank

Hiện nay, các khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến rất dễ gặp phải tình trạng bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng các hình thức lừa đảo tinh vi của tội phạm công nghệ cao. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn trong thanh toán trực tuyến, khách hàng cần lưu ý một số điều sau.

4.1. Đối với máy tính dùng để giao dịch thanh toán trực tuyến

  • Khách hàng cần cài đặt phần mềm diệt virus và nâng cấp liên tục các phần mềm bảo vệ máy tính: phần mềm diệt virus có thể ngăn chặn virus lạ tấn công vào máy tính của bạn, nâng cao bảo mật và độ an toàn cho tài khoản ngân hàng.
  • Không truy cập vào các địa chỉ website không an toàn, đường link lạ được gửi qua email, mạng xã hội. Cẩn thận với những trang web có chứa nhiều link quảng cáo không lành mạnh.
  • Chỉ được cài đặt các phần mềm hoặc các chương trình ứng dụng từ những địa chỉ web đáng tin cậy, không được cài đặt các phần mềm không rõ nguồn gốc: các website không đáng tin cậy có thể là do các đối tượng xấu lập ra để đánh cắp thông tin khách hàng.
  • Khách hàng cần phải thận trọng khi giao dịch và thanh toán trực tuyến trên website đăng nhập tại máy tính công cộng: máy tính dùng chung hoặc mạng internet công cộng có độ bảo mật kém, luôn tiềm ẩn rủi ro bị đánh cắp thông tin và đột nhập tài khoản.
Máy tính khi bị các loại virus tấn công sẽ đe dọa đến độ bảo mật và an toàn của tài khoản ngân hàng

Máy tính khi bị các loại virus tấn công sẽ đe dọa đến độ bảo mật và an toàn của tài khoản ngân hàng

4.2. Bảo mật tên truy cập và mật khẩu ngân hàng điện tử

    • Khách hàng cần đổi mật khẩu cho tài khoản ngân hàng ngay sau khi nhận được mật khẩu do hệ thống cung cấp. Đặc biệt, khách hàng không nên để mật khẩu quá dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại của mình.
    • Không được để lộ các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng điện tử như: tên đăng nhập tài khoản, mật khẩu đăng nhập, mã OTP xác nhận giao dịch,...
  • Đăng xuất khỏi tài khoản ngân hàng khi không sử dụng.
  • Tuyệt đối không được làm lộ mã OTP (One Time Password - Mật khẩu dùng một lần) cho bất kỳ ai khác: mã OTP là phương thức xác nhận bảo mật của tài khoản, nếu cung cấp cho người thứ ba thì độ bảo mật của tài khoản sẽ yếu đi.
  • Trong trường hợp khách hàng bị mất điện thoại di động thì cần phải thông báo ngay với SeABank để ngân hàng tiến hành tạm dừng dịch vụ thanh toán trực tuyến. Sau đó, khách hàng chỉ cần đến quầy giao dịch SeABank để thay đổi số điện thoại di động nhận OTP là có thể giao dịch như bình thường.

Xem thêm: Internet Banking và thanh toán trực tuyến | Hiểu đúng và hiểu rõ

4.3. Nhận biết được một số hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay để phòng tránh

Hiện nay, với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, có rất nhiều đối tượng xấu và tội phạm công nghệ cao lợi dụng, sử dụng những thủ thuật tinh vi để lừa đảo những khách hàng đang sử dụng tài khoản thanh toán trực tuyến. Một số hình thức lừa đảo tinh vi mà quý khách hàng cần nâng cao cảnh giác là:

  • Đối tượng gọi điện cho khách hàng và nói rằng bản thân là cán bộ ngân hàng SeABank, thông báo với khách hàng là có khoản tiền chuyển nhầm và yêu cầu khách hàng chuyển tiền lại đến một số tài khoản nào đó.

Trong một số trường hợp, đối tượng này còn thông báo rằng bạn đã trúng giải thưởng giá trị từ một chương trình khuyến mãi nào đó. Sau đó, đối tượng này sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin của tài khoản cá nhân để xác nhận lại hoặc cung cấp mã OTP để nhận tiền trúng thưởng. Đây là hành vi ăn cắp thông tin mà rất nhiều người mắc phải do đối tượng đã biết đánh vào lòng tham của người dùng.

  • Đối tượng xấu giả mạo là người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội thông báo có một khoản tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc cần sự hỗ trợ về tài chính. Sau đó, yêu cầu bạn cung cấp thông tin bảo mật cá nhân hoặc cung cấp mã OTP để nhận tiền.
Một số hình thức lừa đảo đánh cắp thông tin mà khách hàng cần lưu ý

Một số hình thức lừa đảo đánh cắp thông tin mà khách hàng cần lưu ý

Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ thanh toán trực tuyến của SeABank bao gồm các tiện ích, cách đăng ký và lưu ý khi sử dụng dịch vụ này. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ thanh toán trực tuyến của SeABank, quý khách hàng có thể liên hệ tới số điện thoại 1900 555 587 để được tư vấn hoặc truy cập vào website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##