SeABank hiện thực hóa ước mơ của trẻ thơ


“Con từng mơ ước một lần được tới Thủ đô – trái tim của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó khoảnh khắc được tự tay nặn gốm khiến con vui sướng vô cùng”, em Lê Ngọc Mỹ Duyên bồi hồi sau chuyến thăm Thủ đô Hà Nội do Quỹ Ươm mầm Ước mơ của SeABank tổ chức vào cuối tháng 7/2023. Đây là là hoạt động ngoại khóa dịp hè nhằm động viên, khen thưởng các em học sinh có thành tích học tập tốt năm học 2022-2023, qua đó thể hiện sự đồng hành sát cánh của Quỹ đối với các em.

Kết thúc năm học 2022-2023, nhằm khích lệ tinh thần cũng như tuyên dương các em học sinh đạt thành tích tốt, nỗ lực vươn lên trong học tập cũng như mở mang kiến thức, Ban điều hành Quỹ Ươm mầm Ước mơ đã tổ chức chuyến tham quan Thủ đô Hà Nội 3 ngày 2 đêm dành cho 7 em nhỏ tại Hải Phòng, Thanh Hóa. Lựa chọn các điểm tham quan vừa mang tính giáo dục vừa là những địa danh tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội, Quỹ mong muốn các em học sinh có được trải nghiệm vui vẻ cũng như thêm kiến thức bổ ích dịp hè.

sb
Các em nhỏ tập kết tại trụ sở SeABank trước chuyến đi khám phá Thủ đô

Địa điểm đầu tiên các em tới tham quan là Lăng Bác. Tại đây các em được viếng thăm vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam và danh nhân văn hóa kiệt xuất của nhân loại. Ngoài những địa điểm mang tính chất lịch sử như Quảng trường Ba Đình, Nhà tù Hỏa Lò, Viện Bảo tàng Dân tộc học, Văn miếu Quốc Tử Giám, Làng gốm Bát Tràng,… các em học sinh còn được tham quan nét đặc trưng của Hà Nội như Phố đi bộ, Phố sách,… Bên cạnh đó, các bạn nhỏ còn được thưởng thức tinh hoa ẩm thực Hà thành qua các món ăn như chả cá, phở, cơm niêu,…

sb
7 em học sinh cùng CBNV SeABank tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò
sb
Đoàn học sinh cùng CBNV SeABank chụp ảnh lưu niệm tại Viện Bảo tàng Dân tộc học

Cảm kích sự hỗ trợ của Quỹ Ươm mầm Ước mơ trong những năm qua và sau khi được tham gia chương trình tham quan ý nghĩa ngoài mong đợi, các em đã gửi những món quà lưu niệm và thư bày tỏ sự biết ơn đến người sáng lập Quỹ Ươm mầm Ước mơ - Ms Lê Thu Thủy đã giúp các em có cơ hội được tiếp tục đến trường học tập.

Chia sẻ sau chuyến đi, em Lê Ngọc Mỹ Duyên, học sinh lớp 8B1 – Trường THCS Ngô Quyền (Chi nhánh Hải Phòng đỡ đầu) đã viết: “Trong những năm qua, cháu nhận được sự quan tâm và chăm sóc của Ban lãnh đạo Ngân hàng thông qua Quỹ Ươm mầm Ước mơ. Đây là nguồn động viên to lớn về cả vật chất và tinh thần giúp cháu vươn lên trong học tập. Nhờ vậy, trong 7 năm qua cháu đạt danh hiệu HSG và đạt giải Nhì môn Văn cấp trường. Qua chuyến đi thăm Thủ đô, cháu được hiểu thêm về nguồn gốc dân tộc, về lịch sử đất nước ta. Đặc biệt, khoảnh khắc được tự tay nặn gốm khiến cháu vô cùng vui sướng. Cháu tin rằng trong hành trang sau này của cháu luôn có tình cảm của các cô chú, anh chị. Cháu xin chân thành cảm ơn!”.

sb
Thư tay bày tỏ sự biết ơn được học sinh Lê Ngọc Mỹ Duyên gửi đến Quỹ.
sb
Em Nguyễn Thu Trang cảm kích trước sự quan tâm của Quỹ giúp em được khám phá Thủ đô
sb
Những món quà lưu niệm dễ thương do các cháu tự tay làm gửi tặng Quỹ

Chuyến đi kết thúc đã mang lại nhiều trải nghiệm mới cho các em học sinh được Quỹ Ươm mầm Ước mơ đỡ đầu. Từ đây, Quỹ mong muốn truyền tải thông điệp luôn sẻ chia, đồng hành với các em từng giai đoạn, giúp các em có thêm nhiều động lực phấn đấu trong học tập, trở thành con người có ích cho cộng đồng, xã hội.

Quỹ Ươm mầm Ước mơ SeABank được thành lập từ năm 2015 với mong muốn hỗ trợ chi phí học tập cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, hoàn thành ước mơ học tập của mình và có một tương lai tươi sáng hơn. Mỗi em học sinh khi được đỡ đầu bởi Quỹ sẽ nhận được suất học bổng khuyến học trọn đời phổ thông trị giá 1 triệu đồng/tháng, kéo dài đến hết năm học lớp 12. Từ năm 2018, SeABank tổ chức giải chạy thường niên “Cộng đồng chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future” nhằm gây quỹ và tìm kiếm các trường hợp hiếu học, có tinh thần vượt khó vươn lên cho Quỹ Ươm mầm Ước mơ. Hiện Quỹ đã nhận đỡ đầu 190 em học sinh, 24 em đã tốt nghiệp THPT và đậu Đại học đúng với nguyện vọng, 10 em ngừng hỗ trợ vì những lý do khác nhau. Trong đó, hơn 100 em Quỹ nhận đỡ đầu thông qua giải chạy thường niên SeABank Run For The Future (SeARun).

 

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##