Đi du lịch nên dùng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ?

17/07/2024 17:00


Trước mỗi chuyến du lịch, chuẩn bị tài chính cũng như lựa chọn các phương thức thanh toán như thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ,...  là điều cần thiết. Mỗi loại thẻ đều có ưu và nhược điểm riêng. Bài viết này SeABank sẽ phân tích chi tiết về việc nên sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ khi đi du lịch, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất

 

  1. Ưu Và Nhược Điểm Của Sử Dụng Thẻ Tín Dụng Khi Đi Du Lịch?

1.1. Ưu Điểm Của Thẻ Tín Dụng Khi Đi Du Lịch

  • Tính chủ động và linh hoạt:: Thẻ tín dụng sẽ cung cấp trước một hạn mức cho phép bạn chi tiêu trước, thanh toán sau, qua đó giúp bạn quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả chủ động hơn, đặc biệt là trong các tình huống phát sinh ngoài kế hoạch.
  • Nhiều chính sách ưu đãi: Nhiều dòng thẻ tín dụng trên thị trường đều có các chính sách thu hút người dùng như hoàn tiền, tích điểm hoặc nhận được các ưu đãi đặc biệt khi đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay và các dịch vụ du lịch khác. Ví dụ như dòng thẻ SeATravel của SeABank hiện đang áp dụng chính sách tích lũy dặm thưởng Bông sen vàng trên mọi giao dịch hợp lệ, tặng voucher chơi golf cùng rất nhiều ưu đãi giảm giá khi đặt phòng khách sạn.
  • Bảo hiểm du lịch: Một số thẻ tín dụng cao cấp đi kèm với các chính sách bảo hiểm du lịch, bao gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm hành lý mất mát và bảo hiểm hủy chuyến đi, giúp bạn an tâm hơn trong suốt hành trình. Với dòng thẻ SeABank Signature, chủ thẻ sẽ được bảo vệ toàn diện với các loại bảo hiểm toàn cầu lên đến 10 tỷ đồng.

https://lh7-us.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXcAcD9YEaLm5zTm4Wjc6Qdz-jRttt1BQcg7CxTDU5oyASOnIOwePDcNs4RER9eaLP85DWV0dwYBMIH3Xdmv_qDI1k1eYL3RLyY6iO1BzG3TXSc0OM_qqiDP2bEstoKyhbqHVtfTqaRsP-IlFc6ozMc2RgxX?key=r9tngKx7z28v46Jn5H_WyQ

Xem thêm: Thẻ tín dụng là gì? Cách sử dụng thẻ tín dụng

1.2. Nhược Điểm Của Thẻ Tín Dụng Khi Đi Du Lịch

Nguy cơ lớn nhất của việc sử dụng thẻ tín dụng khi đi du du lịch là mất kiểm soát chi tiêu. Do bạn có thể sử dụng trước hạn mức của thẻ nên không tránh khỏi khả năng bạn sẽ vô tình “quẹt“ thẻ quá tay, vượt khỏi khả năng chi trả. Ngoài ra nếu bạn đi nước ngoài thì việc sử dụng thẻ tín dụng phát sinh thêm phí giao dịch ngoại tệ. Điều này sẽ khiến ngân sách của bạn thêm tốn kém.

 

  1. Ưu Và Nhược Điểm Của Sử Dụng Thẻ Tín Dụng Khi Đi Du Lịch?

2.1. Ưu Điểm Của Thẻ Ghi Nợ Khi Đi Du Lịch

  • Kiểm soát chi tiêu hiệu quả: Đặc điểm của thẻ ghi nợ là có bao nhiêu, tiêu bấy nhiêu, vậy nên nó giúp bạn kiểm soát chi tiêu tốt hơn vì bạn chỉ có thể chi tiêu trong phạm vi số tiền có sẵn trong tài khoản.
  • Phí giao dịch ngoại tệ rẻ hơn: Một số ngân hàng cung cấp thẻ ghi nợ mà không thu phí giao dịch ngoại tệ hoặc có mức phí rẻ hơn so với thẻ tín dụng, giúp tiết kiệm chi phí khi sử dụng ở nước ngoài.
  • Dễ dàng rút tiền mặt tại ATM: Thẻ ghi nợ dễ dàng sử dụng tại các máy ATM để rút tiền mặt khi cần thiết. Nếu là thẻ ghi nợ quốc tế, bạn cũng có thể rút tiền mặt tại nước ngoài mà không mất phí như thẻ tín dụng.

Xem thêm: Sự khác nhau giữa thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng

https://lh7-us.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXd_fMkcf6kGZ7bWKeyQbZAE3bdMB5DfIZDycf-UAEcttCaJs3nHJR36KRCSd5-GVYQRHqmiMMIfOjUiulGcv98kwv_Md7-vZPaGZV5MrejmYsUOgIJTVBYq_XHA7nfuTfi3IYXr2JHb5t_FazGnd3Bcw2MS?key=r9tngKx7z28v46Jn5H_WyQ

2.2. Nhược Điểm Của Thẻ Ghi Nợ Khi Đi Du Lịch

So với thẻ tín dụng thì hạn chế lớn nhất của thẻ ghi nợ là thường không có các chương trình phần thưởng, tích lũy điểm hay ưu đãi đặc biệt. Bên cạnh đó, nếu như chẳng may bạn cần chi tiêu một khoản phát sinh lớn thì thẻ ghi nợ sẽ không thể hỗ trợ được. 

Tóm lại, khi đi du lịch, việc sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ phụ thuộc vào nhu cầu và thói quen chi tiêu của từng cá nhân. Nếu bạn ưu tiên an toàn và bảo mật, mong muốn tận dụng các chương trình phần thưởng và bảo hiểm du lịch, thẻ tín dụng sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm soát chi tiêu chặt chẽ, tránh nguy cơ vung tay quá trán thì thẻ ghi nợ sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Để tối ưu hóa lợi ích, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Dùng thẻ tín dụng cho các khoản chi tiêu lớn, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay và các dịch vụ có chính sách ưu đãi. Sử dụng thẻ ghi nợ để rút tiền mặt khi cần thiết và chi tiêu hàng ngày tại những nơi không chấp nhận thẻ tín dụng.

Dù lựa chọn của bạn là gì, hãy nhớ kiểm tra các điều khoản và phí của từng loại thẻ trước khi sử dụng, cũng như thông báo cho ngân hàng về kế hoạch du lịch của bạn để tránh bị khóa thẻ do nghi ngờ giao dịch gian lận. Chúc bạn có một chuyến du lịch an toàn, thú vị. Và đừng quên truy cập www.seabank.com.vn hàng tuần để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

 

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##