Tổng hợp 2 cách rút tiền tiết kiệm online nhanh chóng, an toàn

12/05/2022 14:26


Cách rút tiền tiết kiệm online khá đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm rõ, nhất là với những người lần đầu sử dụng dịch vụ còn nhiều bỡ ngỡ. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn các cách rút tiền tiết kiệm online và những lưu ý khi thực hiện cho khách hàng.

1. 2 cách rút tiền tiết kiệm online phổ biến

Rút tiền tiết kiệm online là ngày khách hàng tất toán sổ tiết kiệm để kết thúc hợp đồng gửi tiền với ngân hàng. Theo đó, khi khách hàng có nhu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm online, hệ thống ngân hàng điện tử sẽ thực hiện việc tất toán hợp đồng ngay lập tức.

Có 3 trường hợp rút tiền tiết kiệm trực tuyến là: tất toán trước thời hạn, tất toán đúng hạn và tất toán quá hạn. Cụ thể như sau: 

Hình thức rút tiền tiết kiệm online ngày càng được nhiều người lựa chọn vì nhanh chóng và tiện lợi

Hình thức rút tiền tiết kiệm online ngày càng được nhiều người lựa chọn vì nhanh chóng và tiện lợi.

Cách rút tiền tiết kiệm online rất nhanh chóng và đơn giản, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức phổ biến là rút tiết kiệm trực tuyến và rút tiền tiết kiệm online tại quầy giao dịch. 

1.1. Rút tiền tiết kiệm trực tuyến

Rút tiền tiết kiệm trực tuyến là hình thức rút tiền online qua Internet Banking hoặc Mobile Banking. Với hình thức này, bạn không cần phải đến trực tiếp ngân hàng để tất toán, mà chỉ cần thực hiện các thao tác trên điện thoại thông minh có kết nối internet và cài đặt ứng dụng Internet Banking/Mobile Banking của ngân hàng mà bạn sử dụng dịch vụ.

Ưu điểm của rút tiền tiết kiệm trực tuyến là giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức vì không phải di chuyển tới ngân hàng; có thể rút tiền 24/24 và vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, không phụ thuộc thời gian làm việc của ngân hàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hình thức rút sổ tiết kiệm trực tuyến chỉ dành cho những khách hàng thực hiện gửi tiết kiệm trực tuyến.

Rút tiền tiết kiệm trực tuyến là hình thức rút tiền online qua Internet Banking hoặc Mobile Banking.

 

Rút tiền tiết kiệm trực tuyến là hình thức rút tiền online qua Internet Banking hoặc Mobile Banking.

1.2. Rút tiền tiết kiệm online tại quầy giao dịch

Rút tiền tiết kiệm online tại quầy giao dịch là hình thức đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục tất toán và rút tiền. Khi muốn rút tiền, bạn cần cung cấp CMND/CCCD và làm thủ tục rút tiền theo quy định của ngân hàng.

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành trả bạn cả số tiền gốc và tiền lãi như trong hợp đồng đã thống nhất. Lưu ý khi nhận tiền, bạn cần kiểm tra đầy đủ số tiền gốc và lãi nhận được khi gửi tiết kiệm.

Rút tiền tiết kiệm online tại quầy giao dịch là hình thức đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục tất toán và rút tiền

Rút tiền tiết kiệm online tại quầy giao dịch là hình thức đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục tất toán và rút tiền.

Xem thêm: Gửi tiết kiệm online bị mất tiền: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

2. Các cách rút tiền tiết kiệm online tại SeABank

SeABank là một trong các đơn vị ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ rút tiền tiết kiệm online nhanh chóng và tiện lợi. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách rút tiền online trực tuyến và rút tiền gửi online tại quầy giao dịch SeABank.

2.1. Rút tiền trực tuyến

Cách rút tiền tiết kiệm trực tuyến tại SeABank gồm 5 bước đơn giản như sau:

Sau khi tất toán sổ tiết kiệm online, bạn có thể đến cây ATM của SeABank hoặc cây ATM của những ngân hàng khác có liên kết để rút tiền mà không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng. 

Rút tiền tiết kiệm trực tuyến tại SeABank qua SeAMobile hoặc SeANet

Rút tiền tiết kiệm trực tuyến tại SeABank qua SeAMobile hoặc SeANet.

2.2. Rút tiền gửi online tại quầy giao dịch SeABank

Gửi tiết kiệm online phương thức đáo hạn là gì? Cách rút tiền gửi online tại quầy giao dịch SeABank cụ thể như sau:

Khách hàng gửi tiết kiệm online vẫn có thể đến rút tiền trực tiếp tại ngân hàng của SeABank

Khách hàng gửi tiết kiệm online vẫn có thể đến rút tiền trực tiếp tại ngân hàng của SeABank.

 3. Những lưu ý khi rút tiền tiết kiệm online

Nhìn chung, cách rút tiền tiết kiệm online khá đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để chắc chắn rút tiền online đúng cách, bạn cần lưu ý 2 trường hợp sau:

Nếu rút tiền tiết kiệm online trước kỳ hạn, khách hàng sẽ chỉ nhận được tiền lãi tính theo lãi suất không kỳ hạn ở tại thời điểm rút

Nếu rút tiền tiết kiệm online trước kỳ hạn, khách hàng sẽ chỉ nhận được tiền lãi tính theo lãi suất không kỳ hạn ở tại thời điểm rút.

 

Việc tìm hiểu các cách rút tiền tiết kiệm online sẽ giúp bạn chủ động lựa chọn được hình thức rút tiền phù hợp nhất. Tuy các hình thức rút tiền tiết kiệm online khác nhau nhưng số tiền gốc và tiền lãi bạn nhận được là giống nhau và đúng như hợp đồng đã ký kết. 

Khách hàng quan tâm tới các chương trình và sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Hotline 1900 555 587 hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn.

#
Tải và cài đặt ứng dụng lên thiết bị di động
##